;

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Bò Viên

Nguyên liệu:

Để thực hiện món bò viên cần có các nguyên liệu như sau:

- 500g thịt bò xay.
- 1/2 muỗng bột ngọt.
- 1 muỗng nước mắm.
1 muỗng đường.
1/2 muỗng muối.
- 1/2 muỗng bột nổi.
- 1/4 muỗng bột ngọt.
- 1 muỗng canh, nước.
- 1 muỗng bột bắp.
- 1/8 muỗng hàn the.

Cách làm:

Các bước thực hiện món  bò viên

Thịt bò không gân, xay nhỏ ướp với các gia vị trên cho đều. Chia phần thịt làm hai phần, gói lại đem để tủ đá chừng 4 tiếng. Dùng máy xay thịt để xay. Cho thịt vào xay cho thật nhuyễn, khi không còn thấy lợn cợn, màu thịt nhạt hơn trước là được. Cho tất cả thịt đã xay vào cái tô lớn, dùng bao tay nylon loại dầy đeo vào tay, nhồi lại thịt.
Cách nhồi thịt thành viên:
Dùng bàn tay nhồi thịt lại cho đều. Bóp chặt thịt vào lòng bàn tay, để hở khe tay giữa ngón cái và ngón trỏ, phần dư của thịt sẽ lòi ra ở khe hở đó. Tùy theo mình muốn viên thịt nhỏ hay lớn mà để hở khe tay rộng hay chặt. Khi phần thịt đã trồi lên khỏi khe tay, dùng muỗng ngắt viên thịt, thả vào nồi nước sôi để luộc. Vừa ngắt viên thịt vừa nhồi lại thịt cho mướt và cứ thế tiếp tục làm cho đến hết. Bò viên chín nổi lên mặt nước, vớt ra để vào chậu nước lạnh cho thịt được giòn. Nếu muốn làm bò viên gân, thì xay lẫn gân, thay vì xay bằng thịt bò nạc (phi lê).

Nước dùng cho Bò Viên:

Vật liệu:

- 2 kg xương ống bò.
- 3 hoa hồi.
- 1 củ gừng nhỏ bằng ngón tay cái.
- 1 muỗng canh dầu mè.
- Muối, đường, bột ngọt.
- Dấm.
- Hành lá.
- Cải bắp thảo muối

Cách nấu: 
Hành lá: cắt bỏ gốc, rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ.
Cải bắp thảo muối: xả lại bằng nước lạnh cho ra sạch cát, vắt ráo.
Hoa hồi và gừng: để vào lò nướng cho thơm. Xương bò cho vào chậu mước có pha dấm, ngâm chừng vài tiếng cho ra hết máu dơ xả lại bằng nước lạnh cho sạch. Nấu một nồi nước sôi, thả xương bò vào nấu với lửa lớn, khi nước sôi, hớt bọt và váng mỡ thường xuyên. Đợi cho nước dùng sôi vài dạo, vặn lửa trung bình. Cho hoa hồi và gừng, muối, bột ngọt vào nồi nước dùng tiếp tục hầm. Xương bò hầm chừng vài tiếng cho ra chất ngọt, khi thấy nước dùng cạn còn chừng 2/3 nồi là được. Trong khi nấu nước dùng, nhớ hớt bọt và hớt váng mỡ thường xuyên. Nên nấu nước dùng trước một ngày. Hôm sau vớt bỏ cánh hồi và gừng ra, nêm lại gia vị cho vừa ăn. Cho dầu mè vào nồi nước dùng, quậy tan đều.
Bò viên cho vào nồi nước dùng hâm lại cho nóng. Kế đến, vớt bò viên lên, cắt làm hai. Cho bò viên vào chén, rắc một ít cải bắp thảo muối, hành, ngò. Mở lửa cho sôi lại múc nước dùng vào tô. Bò viên chấm với tương ớt và tương đen ăn phở. Nước dùng của bò viên hoàn toàn không có váng mỡ và mùi vị hơi khác phở bò. Có thể trưng bánh phở cho vào tô Bò Viên ăn cũng ngon.

Chúc các bạn thực hiện thành công món bò viên

Xem thêm các thiết bị cho nhà bếp như tủ nấu cơm tại: http://www.bepchien.com/67-tu-nau-com-12-khay.html
Tags:
Các tin khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét