;

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Bò Lúc Lắc

Nguyên liệu:


Để thực hiện món bò lúc lắc cần có các nguyên liệu như sau:


- 200gr filet bò mềm. Dùng vải khô hay giấy (paper towel), lau thịt bò cho thật ráo. Cắt thành miếng nhỏ vuông vức khoảng 2,5cm. Đừng bao giờ xào một đĩa bò lúc lắc quá nhiều thịt, mỗi đĩa chừng 200gr thịt là vừa, thịt sẽ chín đều và nhanh. nếu cần phải làm số lượng nhiều thì cứ xào từng đĩa một.
Cách làm:


Các bước thực hiện món bò lúc lắc 


- 2 cốc nước trái thơm vắt, chọn thơm ngọt chua nhẹ. Trộn đều nước thơm vắt với thịt bò, để trong khoảng 30 phút. Cho thịt bò vào tủ lạnh trong thời gian ướp. Thịt ướp với nước thơm sẽ mềm nhưng để lâu quá thịt sẽ rục hết.
- Pha hỗn hợp gia vị: 1/2 muỗng cà phê muốn + 1/3 muỗng nhỏ tiêu + 1 muỗng canh rượu thơm, cognac hoặc rượu ngũ vị (ngâm 1/4 lít rượu trắng với 10gr ngũ vị hương hoặc 10gr lá thơm khô giã nhỏ qua một giờ là dùng được) + 1/2 muỗng canh tỏi băm + 1 muỗng canh xì dầu. Trộn đều gia vị với thịt, để chừng mươi phút nữa. Nếu muốn nêm bằng nước mắm thì thay xì dầu bằng nước mắm.
 - 1 củ hành tây lột vỏ, chẻ dọc làm tám tách ra từng tép.
- Cho chảo lên bếp với chừng 3 muỗng canh dầu ăn, để dầu nóng vừa bốc khói, trút thịt và hành tây vào cùng lúc, dùng vá đảo thật đều và nhanh tay, 200gr thịt xào trong vòng chưa đến hai phút là cho ra đĩa ngay.


Chúc các bạn thực hiện thành công món bò lúc lắc 


Tags:
Các tin khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét